ปรัชญา“ความรู้คู่คุณธรรม นำไปสู่ความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์”
วิสัยทัศน์
มุ่งพัฒนาคุณภาพผู้เรียนโดยถือว่าผู้ เรียนสำคัญที่สุด จัดกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการผ่านกิจกรรมพัฒนาทักษะ
สังคม
พึ่งตนเองได้ เป็นคนดีมีปัญญา มีความเป็นไทยคู่กับความเป็นสากล และอยู่ร่วมในสังคมได้ อย่างมีความสุข
พันธกิจ
๑.
ผลิตนักเรียนระดับปฐมวัยและระดับประถมศึกษาที่มีคุณภาพทั้งด้านร่างกาย อารมณ์-จิตใจ สังคม และสติปัญญา
๒. กำหนดหน่วยการเรียนรู้และแผนการเรียนรู้แบบบูรณาการ โดยใช้กิจกรรมที่หลาก หลาย มุ่งเน้นทักษะกระบวนการคิด
๓. จัดกิจกรรมการเรียนการสอนยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ เพิ่มพูนสติปัญญาในเชิงสร้าง สรรค์ และส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมที่ดีงาม
๔. จัดกิจกรรมเพื่อทำนุบำรุงศาสนาและศิลปวัฒนธรรม
เพื่อปลูกฝังและส่งเสริมค่านิยมความเป็นไทยให้กับนักเรียน
๕. พัฒนาโรงเรียนให้เป็นแหล่งศึกษาวิจัย เพื่อพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
๖. จัดระบบมาตรฐานและการประกันคุณภาพการศึกษาที่สร้างความมั่นใจ
และความพึงพอใจให้แก่ผู้ปกครอง ชุมชน และสังคม
๗. ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของบุคคล ครอบครัว ชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
และองค์กรอื่นๆ
๑. จัดกิจกรรมแบบบูรณาการที่ส่งเสริมการเรียนรู้ โดยเน้นทักษะกระบวนการ เพื่อให้เด็กมีพัฒนาการครบทั้ง ๔ ด้าน
๒. จัดกิจกรรมที่ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ความเป็นไทย
เพื่อปลูกฝังให้เด็กเป็นคนดี
๓.
จัดกิจกรรมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ที่ส่งเสริมความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ จินตนาการ
และการคิดแก้ปัญหา
๔. จัดหาสื่ออุปกรณ์ที่เหมาะสมต่อพัฒนาการของเด็ก
๕. พัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่องให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
๖. ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างโรงเรียน บ้าน และชุมชน
เป้าหมาย
๑. มีการจัดการศึกษาตามมาตรฐานการศึกษาปฐมวัย ๑๒ มาตรฐานของกระทรวงศึกษาธิการ
๒. มีมาตรฐานการประกันคุณภาพของสถานศึกษาและมีการประเมินตนเอง
เพื่อรองรับการประเมินคุณภาพภาพนอก
๓. จัดบรรยากาศการเรียนการสอนแบบบูรณาการ โดยให้ผู้เรียนมีพัฒนาการทั้ง ๔ ด้าน
๔. ปลูกฝังให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม มีจิตสำนึกของความเป็นไทย
๕. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีจินตนาการความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และสามารถแก้ปัญหาได้เหมาะสมกับวัย
๖. มีสื่ออุปกรณ์การเรียนรู้ที่ทันสมัย เหมาะสมกับพัฒนาการผู้เรียน
๗.
บุคลากรมีความรู้ความสามารถในการจัดประสบการณ์และมุ่งมั่นพัฒนาตนเองอยู่เสมอ
๘. ให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
สิ่งที่แตกต่างจากโรงเรียนทั่วๆไป
เป็นโรงเรียนที่ไม่มีการสอบ
เป็นโรงเรียนที่ไม่เสียงระฆัง
เป็นโรงเรียนที่ไม่มีดาวให้ผู้เรียน
เป็นโรงเรียนที่ไม่ต้องใช้แบบเรียน
เป็นโรงเรียนที่ไม่มีครูอบรมหน้าเสาธง
เป็นโรงเรียนที่ได้ได้จัดลำดับความสามารถของผู้เรียน
เป็นโรงเรียนที่ครูสอนด้วยเสียงเบาที่สุด
เป็นโรงเรียนที่พ่อแม่ต้องมาเรียนรู้ร่วมกับลูก
เป็นโรงเรียนที่ทุกคนได้เรียนรู้อย่างมีความสุข
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น